ข่าว

GPSC - 24M ต่อยอดธุรกิจไฟฟ้า-กักเก็บพลังงาน มุ่งการเติบโตแบบยั่งยืน

GPSC จับมือ 24M จากสหรัฐฯ พร้อมต่อยอดจัดตั้งโรงงานผลิตแบตเตอรี่ลิเทียมไอออน เน้นลดต้นทุน ประสิทธิภาพดี เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม วางเป้านำเทคโนโลยีมาผลิตและจำหน่ายในภูมิภาคอาเซียน เล็งใช้จริงในเขตพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรืออีอีซี

ดร.เติมชัย บุนนาค กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ GPSC แกนนำในการดำเนินธุรกิจไฟฟ้าและสาธารณูปโภคของกลุ่ม ปตท. เปิดเผยว่า ขณะนี้ GPSC และบริษัท 24M Technologies ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้บรรลุความร่วมมือในการนำเทคโนโลยีแบตเตอรี่ลิเทียมไอออนของ 24M มาผลิตและจำหน่ายในภูมิภาคอาเซียน พร้อมต่อยอดธุรกิจที่จะนำไปสู่การพัฒนาโรงงานผลิตแบตเตอรี่ลิเทียมไอออน โดยมีแผนนำเทคโนโลยีมาผลิตและจำหน่ายในภูมิภาคอาเซียน เน้นลดต้นทุน ประสิทธิภาพดีขึ้น และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งบริษัทฯ มั่นใจในนวัตกรรมการกักเก็บพลังงานจะเป็นหนึ่งในเทคโนโลยีขั้นสูง ต่อยอดธุรกิจไฟฟ้าแห่งอนาคต และวางเป้าหมายพร้อมนำมาใช้จริงในเขตพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรืออีอีซี นับเป็นก้าวสำคัญในการต่อยอดธุรกิจการผลิตไฟฟ้าและสาธารณูปโภคของบริษัทฯ เพื่อเพิ่มมูลค่าอย่างยั่งยืนในอนาคต

“นับเป็นความก้าวหน้าที่สำคัญของ GPSC ในการมุ่งสู่การเป็นผู้นำในเทคโนโลยีการผลิตแบตเตอรรี่ลิเทียมไอออน เพื่อกักเก็บพลังงานในการผลิตกระแสไฟฟ้า ซึ่งเป็นหนึ่งในแผนการเติบโตทางธุรกิจของเรา ด้วยนวัตกรรมใหม่นี้ จะทำให้เกิดรูปแบบการผลิตไฟฟ้าที่หลากหลาย ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อประเทศและผู้ใช้ไฟฟ้า และส่งเสริมความยั่งยืนในธุรกิจพลังงานของ GPSC” ดร.เติมชัย กล่าว

Back27 April 2017